Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình IGZO ?

iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình IGZO

iPhone 6 | iPhone | Apple | IGZO | iphone606.blogspot.com | smartphone | lên ngôi |
iPhone 6 có được trang bị màn hình IGZO

Apple đang cố gắng lấy lại vị thế công nghệ đang có nguy cơ đi xuống của mình khi dòng Smartphone của Samsung đang “lên ngôi”. Một trong những “chiêu” được hãng Apple đưa ra là sử dụng công nghệ màn hình mới. Theo đó, nhiều khả năng công nghệ IGZO (Indium Gallium Zinc Oxide) cũng như màn hình uốn cong sẽ được sử dụng.
Một số nhà phân tích thị trường dựa vào thông tin về việc Apple cắt giảm đơn đặt hàng iPhone cho rằng hãng này đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của  iPhone 6.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Newyork Post, nhà phân tích Chowdhry của hãng nghiên cứu thị trường Global Equities Research cho rằng hoạt động giảm đơn đặt hàng của Apple với iPhone chỉ đơn giản là hãng này đã bắt đầu một quá trình sản xuất mới với những công nghệ hoàn toàn mới. Khi chưa có thông tin này thì người ta cho rằng Apple giảm đơn đặt hàng với iPhone là do chuỗi cung ứng linh kiện cho chiếc smartphone này đã cải thiện được năng suất.
Theo giới công nghệ thì công nghệ IGZO kết hợp với công nghệ màn hình uốn cong sẽ giúp iPhone được nhẹ hơn, màn hình tiết kiệm điện năng hơn và một số yếu tố thiết kế khác cũng sẽ được giảm thiểu. Có thể nói các thay đổi mang tính "đột phá" đã "vắng bóng" ở iPhone  trong suốt 2 năm qua, và giờ  đay là lúc Apple cần phải tạo ra sự khác biệt mạnh mẽ so với các đối thủ của mình. Nhưng câu hỏi về khả năng iPhone 6 được ra mắt trong năm này có được trang bị màn hình cong hay không còn là một “ẩn số”, lý do được đưa ra là công nghệ này còn khá mới mẻ.
Một số đồn đoán liên quan đến chiếc iPhone 6 cũng gây được chú ý của người dùng smartphone. Trong đó có thông tin iPhone sẽ có phiên bản giá rẻ với thiết kế vỏ nhựa, trong suốt. Nếu đúng vậy, đây cũng có thể được coi là một cách tiếp cận thị trường tích cực của hãng Apple để giành thị phần trước dòng smartphone Android giá rẻ.
                                                                                                                          iphone606.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét